Tin nội bộ
Khi nông sản Hải Dương lên sàn
16/06/2021 12:00:00

 
Lần đầu thử đặt mua vải Hải Dương trên sàn thương mại điện tử voso.vn. tôi khá hài lòng. Chùm vải được bó buộc cẩn thận và giao nhanh nên vẫn tươi ngon.

Quả thật, việc mua quả vải tươi trên mạng, qua các sàn giao dịch thương mại điện tử đối với tôi và nhiều người còn khá mới mẻ. Bởi từ trước đến nay, nếu có điều kiện tôi thường về tận Thanh Hà, quê hương của vải thiều để mua, còn không thì ra chợ hoặc các cửa hàng bán hoa quả. Năm nay, tôi và một vài người bạn đã thử mua vải bằng cách này và thấy khá hài lòng. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, tôi thấy bán vải từ xa cũng là cách hay, linh hoạt giúp bà con tiêu thụ được vải mà không phải giải cứu.

Năm nay, tỉnh ta đã chủ động hơn trong kết nối tiêu thụ quả vải cho bà con. Tôi thấy ở các địa phương có vùng vải lớn đã cùng tỉnh sớm lên kế hoạch bán vải trên các sàn giao dịch điện tử nổi tiếng và uy tín như Sendo, Lazada... Được biết, người trồng vải cũng đã được các đơn vị liên quan tập huấn, hướng dẫn và kết nối với doanh nghiệp để bán hàng theo hình thức này.

Có thể nói tiêu thụ quả vải thông qua các sàn thương mại điện tử hay qua mạng xã hội có thể giải quyết được 2 vấn đề. Trước hết là đa dạng các kênh bán hàng, bắt nhịp ngay với xu hướng của thương mại hiện đại, sau đó là phù hợp với điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay. Nếu không làm vậy, quả vải Hải Dương sẽ gặp khó khăn trong tiêu thụ.

Sự chủ động và linh hoạt trong tiêu thụ loại quả đặc sản này của tỉnh được thể hiện qua Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021 diễn ra vào tháng 5 vừa qua. Nhiều điểm cầu trong và ngoài nước đã được kết nối. Sau đó, việc giao thương trực tuyến vẫn được duy trì. Nhờ đó đến nay, Hải Dương đã có hàng trăm doanh nghiệp kết nối tiêu thụ nông sản. Đáng quan tâm hơn là không chỉ khách hàng trong nước mà cả những đối tác nước ngoài cũng kết nối và tìm cách mua vải Hải Dương, không phải về tận nơi.

Sự chủ động và sáng tạo đó đã được đền đáp khi hàng trăm tấn vải sớm, vải thiều của Hải Dương được tiêu thụ nhanh gọn, dễ dàng qua các sàn thương mại điện tử. Quả vải Hải Dương đã thành hàng hot trên các sàn thương mại điện tử... Từ các sàn thương mại điện tử, cơ hội để loại quả đặc sản của tỉnh được nâng tầm thương hiệu và giá trị cũng dễ dàng hơn.

Bán hàng online được nhiều người áp dụng trong mùa dịch bệnh. Khi các chợ, trung tâm thương mại, thậm chí cả cửa hàng phải đóng cửa phòng dịch thì tận dụng mạng xã hội để bán hàng đã giúp không ít người duy trì được doanh thu, thậm chí có doanh thu tốt. Cá nhân tôi thấy năm nay tỉnh và các ngành chức năng đã khá linh hoạt và sáng tạo khi chủ động bán vải online.

Kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử từ vụ vải này có thể được áp dụng đối với nhiều sản phẩm khác của tỉnh, nhất là nông sản. Bởi Hải Dương không chỉ có quả vải mà còn có rau vụ đông, na, nhãn, lúa chất lượng cao... Tất cả đều có cơ hội tiêu thụ khi lên sàn thương mại điện tử. Ngoài các sàn thương mại điện tử trong nước, tỉnh có thể mở rộng để giới thiệu, hỗ trợ cá nhân hoặc doanh nghiệp bán hàng trên các trang thương mại điện tử lớn của thế giới như Alibaba, Amazon.... Như vậy, sản phẩm Hải Dương mới có cơ hội vươn ra hơn, giá trị sản phẩm cao hơn và người sản xuất cũng có thu nhập tốt hơn.

Theo báo Hải Dương
Các tin mới hơn
Bổ sung quy hoạch chức danh Giám đốc, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Dương(28/03/2024)
Họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng(08/03/2024)
Đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở Đề tài Khoa học lĩnh vực thủy sản(08/03/2024)
Hội nghị giao ban chuyên môn tháng 2, triển khai nhiệm vụ tháng 3/2024(29/02/2024)
Tham gia ý kiên dự thảo Thông tư Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Đo đạc trọng lực chi tiết phục vụ công tác đo đạc và bản đồ - Phần đo mặt đất(27/02/2024)
Các tin cũ hơn
Bổ sung Quy hoạch Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT(10/06/2021)
Họp giao ban tháng 6/2021(31/05/2021)
Tiếp tục tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (25/05/2021)
Ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Hà(14/05/2021)
Chuẩn bị tổ chức lễ mở vườn thu hái vải thiều xuất khẩu năm 2021 (12/05/2021)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín