An Toàn Thực phẩm
Thẩm định, đánh giá, giám sát đối với cơ sở kinh doanh Hoa Quả Sạch thuộc Hệ thống Fuji Fruit
29/07/2022 12:00:00

ĐÁNH GIÁ GIÁM SÁT, THẨM ĐỊNH ĐIỀU KIỆN ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TRONG SẢN XUẤT, KINH DOANH.

Thẩm định định kỳ, giám sát và hậu kiểm là hoạt động thường xuyên trong công tác quản lý nhà nước về chất lượng, an toàn thực phẩm nhằm đánh giá, giám sát việc duy trì của cơ sở trong việc thực hiện, tuân thủ các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với sản phẩm sản xuất, kinh doanh trên thị trường.

Ngày 29/7/2022, Đoàn thẩm định - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện thẩm định, đánh giá, giám sát đối với cơ sở kinh doanh Hoa Quả Sạch thuộc Hệ thống Fuji Fruit tại 02 địa chỉ số 77 Thống Nhất và 201 Ngô Quyền TP Hải Dương theo Kế hoạch số 670/KH-SNN-QLCL của Sở Nông Nghiệp và PTNT.                  
Đoàn thẩm định kiểm soát điều kiện đảm bảo ATTP tại cơ sở
Qua thẩm định, đánh giá cho thấy cơ sở có trang bị đầy đủ các thiết bị cho hoạt động kinh doanh hoa quả nhập khẩu; thịt và các sản phẩm từ thịt; thủy hải sản đông lạnh như tủ cấp đông, tủ mát; kệ giá, tủ trưng bày… Các trang thiết bị, máy móc, dụng cụ được vệ sinh sạch sẽ; sản phẩm được bày bán ở các khu vực riêng biệt; Các loại hoa quả (táo, lê, nho, kiwi, na, bưởi, cam…chủ yếu là hoa quả nhập khẩu và đặc sản vùng miền. Các sản phẩm bày bán được kiểm soát đều có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của nước xuất khẩu (Certificate Of Oringin) cũng như chất lượng sản phẩm; có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật nhập khẩu do Hải quan Việt Nam cấp, tờ khai Hải quan, vận đơn, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện của cửa hàng…Các sản phẩm đặc sản vùng miền có hợp đồng, hóa đơn và được quản lý ghi chép nhằm truy xuất nguồn gốc xuất xứ đúng quy định. Cơ cở cho biết, sản phẩm được bày bán phục vụ chính cho người tiêu dùng tại thành phố. Các sản phẩm bán ra đều được kiểm soát công khai theo quy định và phần mềm quản lý của hệ thống Fuji. Mọi đơn hàng của khách đều có hóa đơn, 100% sản phẩm được dán nhãn đúng quy định nhằm cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và có thể khiếu nại đối với hệ thống khi sản phẩm không đảm bảo chất lượng đúng quy định.
(Một số hình ảnh thầm định tại cửa hàng)

Đoàn thẩm định cũng đã chỉ ra các lỗi cần sửa chữa, khắc phục cũng như việc sắp xếp các thực phẩm tránh nhiễm chéo trong quá trình bảo quản, bày bán; việc kiểm soát sản phẩm hư hỏng, hết hạn sử dụng…và khuyến khích cơ sở áp dụng các hình thức quản lý tiên tiến hơn; thông tin nhãn sản phẩm rõ ràng hơn nhằm mở rộng hệ thống, phát triển thị trường cung ứng các nguồn nông sản thực phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng đến với người tiêu dùng nhiều hơn nữa trên địa bàn Thành phố Hải Dương.

Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp tục thực hiện công tác thẩm định, đánh giá, giám sát và hậu kiểm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh có điều kiện trên địa bàn tỉnh nhằm kiểm soát tốt hơn nữa chất lượng hàng nông sản thực phẩm được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; khuyến khích động viên, nêu gương các cơ sở tuân thủ tốt; thông báo, cảnh báo những nguy cơ mất ATTP, không đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng và nghiêm khắc xử lý các vi phạm nếu có đối với các cơ sở, sản phẩm vi phạm chất lượng, an toàn thực phẩm theo đúng quy định./.

                                                                                                        Phòng QLCL NLS-TS

 

Các tin mới hơn
Danh sách cơ sở tự công bố chất lượng sản phẩm tính đến 15/4/2024(15/04/2024)
Danh sách tự công bố sản phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (05/03/2024)
Tăng cường lấy mẫu kiểm nghiệm, test nhanh thực phẩm tại mùa Lễ hội Xuân 2024 (27/02/2024)
Sở Nông Nghiệp và PTNT lấy mẫu kiểm nghiệm, test nhanh sản phẩm phục vụ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn và Lễ Hội Xuân 2024(05/02/2024)
Kiểm tra, giám sát chế biến thực phẩm nông lâm thuỷ sản Tết Nguyên Đán 2024 (26/01/2024)
Các tin cũ hơn
Danh sách cơ sở tự công bố sản phẩm(20/07/2022)
DANH MỤC CÁC SẢN PHẨM/NHÓM SẢN PHẨM THỰC PHẨM; HÀNG HÓA THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN(18/07/2022)
Khẩu hiệu đảm bảo an toàn thực phẩm tháng hành động năm 2022(21/04/2022)
Thẩm định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp(24/11/2021)
Giám sát chất lượng sản phẩm chay trên địa bàn tỉnh(18/06/2021)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín