Tin trong tỉnh
Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2021
30/12/2021 12:00:00

tổng kết ngành nông nghiệp

Sáng ngày 29/12/2021 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2021 ngành Nông nghiệp và PTNT.

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến giữa đầu cầu Bộ Nông nghiệp và PTNT tại Hà Nội và các điểm cầu tại UBND 63 tỉnh, thành.

Tại đầu cầu Hà Nội, Ủy viên bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì, chỉ đạo và điều hành Hội nghị, Tham dự tại điểm cầu Hà Nội còn có các đồng chí Bộ trưởng Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông và lãnh đạo các bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội ở Trung ương.

 

Tại điểm cầu Hải Dương, Đồng chí Triệu Thế Hùng - Ủy viên Ban thương vụ, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Cùng tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Thăng - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và Lãnh đạo các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã, lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT.

 

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng, nhấn mạnh:

Hải Dương là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, địa phương có tiềm năng về phát triển kinh tế nông nghiệp với sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú, chất lượng và sản lượng cao.

Hàng năm, sản xuất được khoảng 750.000 tấn lúa gạo, 700.000 tấn rau, củ các loại, 300.000 tấn quả và khoảng 200.000 tấn thịt gia súc, gia cầm và thủy sản. Nông sản của tỉnh phát triển thành 8 nhóm chủ lực và 130 sản phẩm OCOP chất lượng cao. Các sản phẩm như cà rốt, vải thiều, hành tỏi đã được xuất khẩu với số lượng lớn, thị trường xuất khẩu được mở rộng sang nhiều nước, nhất là các thị trường lớn như Châu Âu, Mỹ, Nhật bản, Hàn Quốc…đem lại giá trị kinh tế cao.

Trong những năm qua, tỉnh Hải Dương đã sớm triển khai thực hiện về việc cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp đã được ban hành và triển khai.

Đặc biệt, năm 2021, trước những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19, sản xuất nông nghiệp của tỉnh Hải Dương vẫn tiếp tục tăng trưởng cao, giá trị sản xuất tăng 6,9%, sản xuất cây vụ đông tăng trưởng mạnh, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản được tăng cường, phát huy; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư gắn liền với chuyển đổi số, đã đưa hơn 300 loại nông sản chủ lực và sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đã thực sự trở thành phong trào lớn với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị. Rất nhiều ý tưởng sáng tạo, cách làm hay, tạo nên sự bứt phá trong phát triển kinh tế xã hội ở nông thôn đã được ghi nhận và nêu gương qua phong trào xây dựng nông thôn mới.Tính đến hết tháng 12 năm 2021, Hải Dương đã có 178/178 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 100%; 12/12 đơn vị cấp huyện về đích nông thôn mới; 46 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt 24,15%; 04 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện nay tỉnh đã hoàn thiện hồ sơ, trình Trung ương công nhận tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Với kết quả đạt được, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT đã đánh giá cao các giải pháp, sự linh hoạt, tính hiệu quả trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện của ngành Nông nghiệp Hải Dương, đánh giá Nông nghiệp Hải Dương đang đi đúng hướng, phù hợp với xu thế phát triển trong nền kinh tế thị trường hiện nay.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, sự phối hợp của các tỉnh, thành phố đối với Hải Dương trong thời gian qua và đề nghị quan tâm, phối hợp tốt hơn nữa, đặc biệt với những vấn đề trong Nông nghiệp như:

Đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ban ngành Trung ương quan tâm, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ các địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp trong bối cảnh tình hình mới. Có giải pháp đồng bộ về phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là chuyển đổi số trong nông nghiệp và đảy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng kịp yêu cầu cho phát triển của nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh. Quan tâm, đầu tư cho tỉnh cải tạo, nâng cao chất lượng hệ thống đê điều, nguồn nước của các con sông.

Đề nghị các tỉnh, thành phố tiếp tục tạo điều kiện, phối hợp với tỉnh Hải Dương trong việc tiêu thụ nông sản; giới thiệu các doanh nghiệp, doanh nhân về Hải Dương đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trong thời gian qua đã đồng hành với tỉnh Hải Dương để tuyên truyền, quảng bá nông sản của tỉnh tới mọi miền tổ quốc và quốc tế, góp phần cho việc tiêu thụ nông sản của tỉnh và đề nghị tiếp tục đồng hành, phối hợp tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Phòng Nghiệp vụ Tổng hợp


 

Các tin mới hơn
Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính về thăm nông nghiệp Hải Dương(16/02/2024)
Hải Dương: Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024(16/02/2024)
Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Dương(11/01/2024)
Diễn đàn nhịp cầu nhà nông: “Cấy lúa không chỉ lấy gạo, mà còn bán tín chỉ carbon”(26/12/2023)
Phòng, chống rét trong nuôi trồng thủy sản(12/12/2023)
Các tin cũ hơn
Nông nghiệp Hải Dương tăng trưởng cao nhờ cơ cấu lại ngành gắn với xây dựng nông thôn mới(29/12/2021)
Viện Quy hoạch thủy lợi báo cáo tiến độ thực hiện dự án : khảo sát, tính toán kỹ thuật các nội dung thủy lợi, đê điều và phòng chống thiên tai tỉnh Hải Dương(22/12/2021)
Tổng kết 05 năm thực hiện Kế hoạch hành động phát triển tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng cạn giai đoạn 2015-2020(22/12/2021)
Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới(17/12/2021)
Hội thảo: “ Đối tác xanh cho một nền nông nghiệp mới” (16/12/2021)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín