An Toàn Thực phẩm
Thẩm định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp
24/11/2021 12:00:00

Ngày 22/11/2021, Đoàn thẩm định - Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức thẩm định đối với cơ sở sản xuất Phù trúc tại Hộ kinh doanh Tạ Quang Minh theo Quyết định số 356/QĐ-SNN ngày 16/11/2021 của Giám đốc Sở Nông Nghiệp và PTNT.  

 
 
Qua thẩm định các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà xưởng, máy móc, dụng cụ; điều kiện vệ sinh công nhân; các hồ sơ pháp lý nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm và điều kiện truy xuất nguồn gốc tại cơ sở cho thấy cơ sở có trang bị đầy đủ các máy móc thiết bị và dụng cụ đảm bảo phục vụ hoạt động sản xuất, chế biến sản phẩm Phù trúc đảm bảo dễ vê sinh, phù hợp với quy mô sản xuất, có khoảng cách an toàn với các nguồn ô nhiễm; không có nguy cơ thôi nhiễm các chất độc hại và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; phù hợp với sản lượng, quy mô sản xuất.
 
Nguồn nguyên liệu (đỗ tương) chủ yếu được nhập ngoại từ Mĩ; Sản phẩm đã được công bố chất lượng và kiểm nghiệm định kỳ 6 tháng/lần. Kết quả kiểm nghiệm trong 3 năm trở lại đều đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn quy định về giới hạn các chất cho phép trong thực phẩm chế biến từ ngũ cốc.  
 
Sản phẩm đã UBND tỉnh xếp hạng 3 sao OCOP năm 2020. Với sản lượng sản xuất trung bình 8-9 tấn/tháng chủ yếu cung cấp cho các đầu mối tiêu thụ tại các tỉnh phía nam Việt Nam như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng…
 
Đoàn thẩm định cũng đã chỉ ra các lỗi cần điều chỉnh, khắc phục cũng như khuyến khích cơ sở áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hơn như HACCP, GMP để tiếp tục được nâng hạng tiêu chuẩn 4,5 sao OCOP trong các năm tiếp theo và hướng đến thị trường xuất khẩu.
 
Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp tục thực hiện thẩm định, đánh giá xếp loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh có điều kiện trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá, kiểm soát chất lượng, cảnh báo nguy cơ, xử lý các vi phạm đối với các cơ sở, sản phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành theo đúng quy định.
Phòng QLCL NLS-TS
 
Các tin mới hơn
Danh sách cơ sở tự công bố chất lượng sản phẩm tính đến 15/4/2024(15/04/2024)
Danh sách tự công bố sản phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (05/03/2024)
Tăng cường lấy mẫu kiểm nghiệm, test nhanh thực phẩm tại mùa Lễ hội Xuân 2024 (27/02/2024)
Sở Nông Nghiệp và PTNT lấy mẫu kiểm nghiệm, test nhanh sản phẩm phục vụ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn và Lễ Hội Xuân 2024(05/02/2024)
Kiểm tra, giám sát chế biến thực phẩm nông lâm thuỷ sản Tết Nguyên Đán 2024 (26/01/2024)
Các tin cũ hơn
Giám sát chất lượng sản phẩm chay trên địa bàn tỉnh(18/06/2021)
Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chợ và siêu thị trong phòng chống dịch Covid-19(11/06/2021)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín