Chuyển đổi số
Kết quả quan trắc môi trường tháng 7 và khuyến cáo vùng nuôi cá lồng và cá rô phi
26/07/2021 12:00:00

Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Dương nhận được Thông báo Kết quả quan trắc môi trường phục vụ vùng nuôi lồng và nuôi cá rô phi tập trung của Trung tâm Quan trắc môi trường và Bệnh thủy sản Miền Bắc ngày 21/7/2021. Qua kết quả thông báo cho thấy một số chỉ tiêu vượt ngưỡng quá cao so với QCVN 08-MT: 2015/BTNMT như mật độ coliform cao hơn 16,8 lần, chỉ số COD, N-NO2 đều cao hơn ngưỡng 1,32-1,68 lần. Vùng nuôi cá lồng xuất hiện tảo độc với mật độ cao (Anabaena sp 9600tb/l, tảo Microcystis sp 1.360.000 tb/l). Các thông số môi trường khác đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN hiện hành phù hợp cho nuôi trồng thủy sản. Qua kiểm tra các mẫu cá rô phi đều không phát hiện vi khuẩn và virus TiLV.

 

Thời tiết nắng nóng làm giảm sức đề kháng của cá và cũng làm các khí độc trong ao sản sinh. Đó cũng là điều kiện để mầm bệnh dễ dàng có cơ hội phát triển và xâm nhập vào cơ thể cá. Để hạn chế bùng phát bệnh thì chủ động công tác quản lý tốt môi trường và phòng trị bệnh thủy sản là cần thiết và ưu tiên quan tâm. Do đó người nuôi cần tuân thủ các giải pháp như sau:

- Với vùng nuôi cá lồng: mỗi lồng sử dụng 1-2 túi vôi (2-3kg/túi) treo đầu dòng chảy để khử trùng nước, giảm coliform tổng số và phòng bệnh cho cá. Vệ sinh lồng thông thoáng để thoát nước. Kiểm tra lại lồng bè, gia cố lại hệ thống dây neo, phao lồng khi có thông báo xuất hiện mưa lũ trên các sông.

- Đối với ao nuôi: cần cấp nước vào ao lắng/lọc, khử trùng nước bằng hóa chất được phép lưu hành, giảm mật độ coliform trong nước, chạy quạt khí loại bỏ hóa chất trước khi đưa nước cấp vào ao nuôi.

- Bổ sung Vitamin C vào thức ăn nhằm nâng cao sức đề kháng và chống streess cho cá.

Người nuôi cần thường xuyên theo dõi các diễn biến môi trường ao nuôi và lồng nuôi nhất là vào sáng sớm và chiều tối để phát hiện và xử lý kịp thời những biến động xấu.

Phòng Thủy sản

Các tin mới hơn
Phòng trị bệnh cho thủy sản nuôi bằng tỏi(09/12/2022)
Thức ăn mới làm tăng lợi nhuận của người nuôi cá rô phi(26/07/2021)
Các tin cũ hơn
Cấy lúa bằng máy cho hiệu quả kinh tế cao(23/06/2021)
Hải Dương sử dụng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật trên cây lúa(01/06/2021)
Bắp cải - Rau ăn, vị thuốc(30/09/2020)
ĐỘN CHUỒNG GÀ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ(30/09/2020)
KỸ THUẬT NHÂN GIỐNG CÂY SẮN DÂY(30/09/2020)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín