Tin trong tỉnh
Hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hoá nông sản và mở vườn thu hái nhãn xuất khẩu năm 2021
06/08/2021 12:00:00

Sáng 5/8/2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương Hải Dương và thành phố Chí Linh đã tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hoá nông sản và mở vườn thu hái nhãn xuất khẩu năm 2021

 

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hải Dương, đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đồng chí Hoàng Quốc Thưởng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Thành phố Chí Linh.

      Niên vụ nhãn năm nay, thành phố Chí Linh có 740 ha nhãn, tổng sản lượng ước đạt 4.000 tấn, tập trung ở các xã, phường: Hoàng Hoa Thám, Hoàng Tiến, Lê Lợi, Hoàng Tân và Bắc An. Tổng sản lượng ước 4.000 tấn.

Thực hiện Kế hoạch 4436/KH-UBND ngày 03/12/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương về việc mở rộng vùng nông sản theo tiêu chuẩn quốc tế năm 2021, Sở Nông nghiệp và PTNT đã đề nghị Cục Bảo vệ thực vật cấp – Bộ nông nghiệp và PTNT cấp cho Chí Linh 4 mã số vùng trồng nhãn xuất khẩu các thị trường “khó tính” (EU, Singapore, Mỹ, Australia, New Zealand…) và đồng hành cùng Chí Linh xây dựng, triển khai thành công 4 vùng trồng nhãn theo tiêu chuẩn quốc tế ở các vùng đã được cấp mã số, diện tích 52 ha, sản lượng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu 250 tấn.

 

Do được kiểm soát tốt chất lượng, đặc biệt không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe nhất của các nước Châu Âu, Mỹ, Úc, … Ngày 29/7/2021, lô nhãn đầu tiên của Chí Linh đã xuất khẩu thành công sang thị trưởng Châu Âu và từ cuối tháng 6 đến nay được bán tại nhiều hệ thống siêu thị nông sản sạch như: Hệ thống nông sản sạch Biggreen, hệ thống cửa hàng Organic, hệ thống cửa hàng Đặc sản vùng miền - Diamond Green SPC,…

Đến dự Hội nghị hôm nay, đại diện Công ty cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Fusa cho biết, doanh nghiệp tiếp tục thu mua, sơ chế nhãn để xuất khẩu sang châu Âu trong vài ngày tới. Thời gian qua, dịch COVID-19 đã tác động lớn đến lưu thông, xuất khẩu nhãn và các mặt hàng nông sản sang các nước trên thế giới. Tuy vậy, khắc phục khó khăn, doanh nghiệp này đã có một số chuyến nhãn xuất khẩu sang các nước: Anh, Pháp, Hà Lan… Dự kiến vụ nhãn năm 2021, Fusa sẽ xuất khẩu khoảng từ 20 - 30 tấn nhãn Chí Linh, Hải Dương đến với 300 siêu thị ở Anh và các nước EU.

Cùng với Công ty cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Fusa, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thực phẩm Toàn Cầu cũng tới dự Hội nghị và có buổi làm việc với các chủ vườn để chuẩn bị  thu mua nhãn Chí Linh xuất khẩu tươi và chế biến (làm long nhãn, cấp đông, đóng hộp,…) để xuất khẩu.

Bên cạnh đó còn có đại diện các sàn giao dịch thương mại điện tử, chủ chuỗi cửa hàng nông sản sạch và siêu thị cũng đến dự Hội nghị và làm việc với đại diện vùng trồng để thu mua nhãn, tiêu thụ trong nước. Đại diện Viettel Post cho biết, hiện, nhãn Chí Linh đã chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử voso.vn với mức giá 93.000 đồng/hộp 3 kg.

Tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu đã đề nghị thành phố Chí Linh cần tiếp tục phòng chống dịch COVID -19 hiệu quả và quan tâm phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng gắn nông nghiệp sạch với du lịch tâm linh, du lịch miệt vườn. Đồng thời, quan tâm đến các doanh nghiệp lĩnh vực nông nghiệp để giúp nâng cao thu nhập và đời sống nông dân.

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện các doanh nghiệp và hiệp hội nhãn Chí Linh và các hộ nông dân đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ nhãn Chí Linh năm 2021 cùng với lãnh đạo Tỉnh ủy, các sở ngành và thành phố Chí Linh cùng cắt băng mở vườn, xuất khẩu nhãn Chí Linh năm 2021.

 
 

 

 
 
 
 
Chi cục TT&BVTV 
Các tin mới hơn
Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính về thăm nông nghiệp Hải Dương(16/02/2024)
Hải Dương: Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024(16/02/2024)
Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Dương(11/01/2024)
Diễn đàn nhịp cầu nhà nông: “Cấy lúa không chỉ lấy gạo, mà còn bán tín chỉ carbon”(26/12/2023)
Phòng, chống rét trong nuôi trồng thủy sản(12/12/2023)
Các tin cũ hơn
Thanh Hà tổ chức sinh hoạt Chi bộ thường kỳ tháng 8(05/08/2021)
Thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Thanh Hà(04/08/2021)
Thăm và tặng quà cho Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Hà(04/08/2021)
Kiểm tra công trình xử lý khẩn cấp phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh Hải Dương(03/08/2021)
Kết quả thẩm tra 02 huyện: Ninh Giang; Tứ Kỳ đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020(03/08/2021)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín