Hợp tác xã nông nghiệp
HTX nông nghiệp sạch Nam Vũ, xã Liên Mạc, huyện Thanh Hà - Khởi nghiệp và phát triển dựa trên khai thác hiệu quả thế mạnh của địa phương
20/09/2021 12:00:00

Nhận thấy địa phương được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng, đất đai màu mỡ rất phù hợp để phát triển cây ăn quả và rau các loại, nằm trong vùng trọng điểm cây ăn quả của huyện; người nông dân có nhiều năm kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc cây ổi; với mong muốn đưa sản phẩm ổi quả tiêu thụ thị trường trong và ngoài tỉnh, ông Dương văn Nam là người sáng lập HTX và vận động thành viên tham gia, giúp người nông dân phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. HTX Nông nghiệp sạch Nam Vũ được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2017 với 20 thành viên là đại diện hộ nông dân tham gia. HTX đã vận động các thành viên tập trung ruộng đất, quy hoạch vùng trồng ổi tập trung với diện tích 15 ha. Đến nay, HTX đã kết nạp được 50 thành viên tham gia, mở rộng vùng sản xuất tập trung với diện tích 30 ha.

Vùng sản xuất ổi tập trung của HTX Nông nghiệp sạch Nam Vũ theo tiêu chuẩn VietGap

HTX tổ chức sản xuất nhằm giúp các thành viên và các hộ nông dân áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, kiểm soát và giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất, thu hoạch đảm bảo yêu cầu của đối tác, liên kết với các siêu thị, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm đảm bảo sản xuất nông nghiệp ổn định và bền vững cho thành viên và các hộ nông dân.

Để chủ động trong khâu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho các thành viên, HTX đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco để cung ứng ổi sạch, rau các loại cho các siêu thị, cửa hàng của Tập đoàn Vingroup. Sản lượng ổi quả tiêu thụ vào hệ thống các siêu thị khoảng 450 tấn/năm, rau củ các loại khoảng 250 tấn/năm. Ngoài ra, HTX còn cung cấp sản phẩm vào bếp ăn tập thể của các trường học, trung bình khoảng 50 tấn/năm. Năm 2020, HTX đã đăng ký tham gia Chương trình OCOP của tỉnh và sản phẩm “ổi quả” đã được công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao; doanh thu của HTX đạt trên 05 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 180 triệu đồng.

Bà Lương Thị Cúc - Phó Giám Đốc HTX Nông Nghiệp sạch Nam Vũ

Trong thời gian tới, tranh thủ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, HTX Nông nghiệp sạch Nam Vũ tiếp tục phát triển các sản phẩm thế mạnh của HTX, mở rộng diện tích vùng sản xuất tập trung theo tiêu chuẩn VietGap, đồng thời nâng cao năng lực sơ chế, bảo quản nông sản của HTX đáp ứng nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, nắm bắt kịp thời nhu cầu và định hướng phát triển chuỗi du lịch sinh thái Sông Hương Thanh Hà; HTX đã xây dựng kế hoạch và đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm khai thác hoạt động dịch vụ du lịch trải nghiệm, du lịch nông thôn, rừng bước xây dựng và hướng tới hoàn thiện mô hình HTX Liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị bền vững kết hợp với khai thác dịch vụ du lịch nông thôn”, giúp thành viên HTX nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và xây dựng nông thôn mới.
Chi cục PTNT

 

 

Các tin mới hơn
Cẩm Giàng mở rộng diện tích trồng cà rốt theo tiêu chuẩn VIETGAP(03/11/2021)
Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể và 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã(20/10/2021)
Các tin cũ hơn
Hội nghị tập huấn trực tuyến cho các HTX, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP đăng ký tham gia Sàn thương mại điện tử(10/09/2021)
Hợp tác xã Sản xuất và Thương mại thủy sản Xuyên Việt: Xây dựng mô hình nuôi cá công nghệ cao tập trung quy mô lớn và tổ chức chế biến sâu các sản phẩm giá trị gia tăng từ nuôi trồng thủy sản(06/09/2021)
HTX nông nghiệp Hải Dương sau 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX(20/08/2021)
Kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 – 2025(16/08/2021)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín