Tin trong tỉnh
Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT kiểm tra công tác phòng, chống rét cho đàn vật nuôi tại Thành phố Chí Linh
22/02/2022 12:00:00

Chiều ngày 22/02/2022, đồng chí Bùi Văn Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT kiểm tra công tác phòng, chống rét cho đàn vật nuôi tại Thành phố Chí Linh.

 

Cùng đi với đoàn có đồng chí Vũ Việt Anh - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, Trung tâm Khuyến nông tỉnh; Về phía thành phố Chí Linh gồm: đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh - Phó Chủ tịch UBND TP, Lãnh đạo Phòng Kinh tế thành phố.

 

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 19/02/2022 đến ngày 23/02/2022, khu vực Bắc Bộ sẽ đón đợt không khí lạnh cường độ rất mạnh. Đây được coi là đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất kể từ đầu mùa đông với nền nhiệt giảm sâu, có thể xuống dưới 100C gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của vật nuôi.

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế, đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao công tác phòng, chống rét cho đàn vật nuôi của thành phố Chí Linh và đề nghị trong những ngày tới thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của thành phố triển khai khẩn trương các biện pháp để phòng, chống rét, bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi.


 

Đối với đàn gia súc, gia cầm: Tuyên truyền hướng dẫn người chăn nuôi gia cố chuồng trại, dùng bạt dứa, tấm ni lông lớn hoặc các loại vật liệu khác để che kín chuồng nuôi, hạn chế gió lùa; dùng các loại chăn, áo cũ, bao tải gai hoặc các vật liệu khác để giữ ấm cho gia súc, gia cầm; luôn giữ nền chuồng khô ráo và phải có chất độn chuồng bằng rơm, rạ, trấu hoặc mùn cưa. Không thả rông gia súc trong những ngày nền nhiệt giảm sâu. Che chắn chuồng trại, thu dọn vệ sinh để giữ khô nền chuồng và sử dụng rơm, rạ làm đệm ủ ấm cho vật nuôi. Tuyệt đối không đưa trâu, bò đi chăn thả hoặc đi làm khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 12 độ C; cung cấp đủ thức ăn thô xanh, thức ăn tinh cho vật nuôi, bổ sung muối, khoáng và vitamin khi nhiệt độ xuống dưới 120C để tăng sức đề kháng cho vật nuôi.

Đối với gia súc, gia cầm non, gia súc gầy yếu cho ăn đủ dinh dưỡng; tăng cường thức ăn năng lượng cao, che chắn chuồng trại, tránh gió lùa, sưởi ấm cho vật nuôi. Thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, tình trạng sức khỏe đàn vật nuôi hằng ngày, nếu có dấu hiệu bất thường, dấu hiệu gia súc bị bệnh phải báo ngay cho cán bộ thú y cơ sở để có biện pháp xử lý kịp thời.

Chủ động hướng dẫn người chăn nuôi tẩy ký sinh trùng và tiêm phòng đầy đủ theo hướng dẫn của cơ quan thú y, đặc biệt là tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Lở mồm long móng, Tụ huyết trùng và Dịch tả cho trâu, bò; vắc xin Dịch tả, Tụ huyết trùng, Tai xanh, Lở mồm long móng,...cho đàn lợn; vắc xin Cúm gia cầm, Newcastle, Gumboro,... cho đàn gia cầm.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y


Các tin mới hơn
Cục Thú y kiểm tra tình hình cá nuôi lồng chết tại Hải Dương(07/04/2024)
Cục Thủy sản kiểm tra tình hình cá chết tại Hải Dương(05/04/2024)
Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính về thăm nông nghiệp Hải Dương(16/02/2024)
Hải Dương: Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024(16/02/2024)
Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Dương(11/01/2024)
Các tin cũ hơn
Phần mềm quản lý, chăm sóc người bệnh COVID-19 tại nhà(18/02/2022)
Cầu thủ Hoàng Đức, ca sĩ Đăng Dương về Hải Dương thi nhổ cà rốt(16/02/2022)
Câu chuyện Hải Dương(07/02/2022)
Đề nghị Thủ tướng công nhận Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2021(25/01/2022)
Thăm, tặng quà tết 2022 Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách thuộc huyện Thanh Hà(22/01/2022)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín