Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản
Triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2024
25/04/2024 12:00:00

52525;">Thực hiện Kế hoạch số 1282/KH-BCĐ ngày 10/4/2024 của Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Hải Dương về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 trong lĩnh vực ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với chủ đề: “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Thời gian bắt đầu từ ngày 19/4/2024 đến 15/5/2024 trên phạm vi toàn tỉnh.

             Kế hoạch đề ra nhằm mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương đặc biệt chính quyền cấp xã, phường, thị trấn trong công tác quản lý, giám sát đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác thông tin phổ biến, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở,, người sản xuất tuân thủ và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong sản xuất kinh doanh thực phẩm; Tăng cường kiểm tra phát hiện, ngăn chặn thực phẩm không đảm bảo chất lượng đưa ra ngoài thị trường, xử phạt vi phạm hành chính về ATTP; Nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động phối hợp xử lý ngộ độc thực phẩm.

Để Kế hoạch đạt được mục tiêu đề ra, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn xác định các hoạt động trọng tâm được triển khai gồm: hoạt động truyền thông bảo đảm ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng về “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024. Thực hiện công khai các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về ATTP (nếu có); Giới thiệu và cung cấp thông tin tới người tiêu dùng các sản phẩm an toàn của địa phương để người dân trong và ngoài tỉnh biết đến và lựa chọn.

            Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và PTNT tập trung chỉ đạo các đơn vị chuyên môn thuộc sở phối hợp với cấp huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát điều kiện đảm bảo ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến thực phẩm trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý. Đôn đốc cấp huyện, thị xã, thành phố;  các xã, phường, thị trấn triển khai hiệu quả kế hoạch của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Hải Dương năm 2024./. 
Phòng QLCL NLS&TS 
Các tin mới hơn
Các tin cũ hơn
Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức(30/12/2022)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín