Thông tin khuyến cáo
Bảo vệ thủy sản nuôi trước mùa nước cạn
27/03/2024 12:00:00

Bảo vệ thủy sản nuôi trước mùa nước cạn

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện tượng El Nino kéo dài trong thời gian từ năm 2023 đến nay gây ảnh hưởng đến thủy văn và nguồn nước trên các hệ thống sông và hồ ở các tỉnh miền Bắc, gây ra hiện tượng nước trên các sông, hồ giảm mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động nuôi trồng thủy sản lồng bè trên các sông. Cụ thể:

Từ tháng 03-05/2024 dòng chảy trên các sông hồ chứa lớn khu vực Bắc bộ tiếp tục thiếu hụt so với trung bình nhiều năm. Dòng chảy đến các hồ chứa lớn trên sông Đà thiếu hụt từ 20-40%.

Từ tháng 06-08/2024. Mùa lũ trên các sông suối khu vực Bắc Bộ ít có khả năng đến sớm. Nguồn nước trên các sông ở khu vực Bắc Bộ ở mức thiếu hụt so với trung bình nhiều năm (TBNN). Lượng nước tùy các sông thiếu hụt từ 20-50% so với TBNN. Để bảo vệ thủy sản nuôi, hạn chế ảnh hưởng của việc thiếu hụt lượng nước, các cơ sở nuôi cần thực hiện một số biện pháp sau:

- Đối với nuôi cá lồng bè trên sông cần hạ thấp lồng nuôi để đảm bảo độ sâu lồng nuôi ở mức 2,5-3,0 m nhằm giảm sự tác động của nhiệt độ. Theo dõi, kiểm tra hoạt động cá nuôi hàng ngày, bố trí dụng cụ, thiết bị tăng cường oxy hòa ta trong nước để kịp thời xử lý khi phát hiện có hiện tượng thiếu oxy (cá nổi đầu).

- Tăng cường sức đề kháng cho các nuôi bằng cách bổ sung Vitamin C, khoáng chất, men tiêu hóa, tinh dầu tỏi vào thức ăn cho các với liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

- Cho cá ăn vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều mát (buổi sáng cho ăn nhiều hơn buổi chiều) để cá nuôi sử dụng thức ăn hiệu quả nhất. Khi nhiệt độ nước trên 350C thì giảm lượng thức ăn xuống còn 1/3 so với bình thường. Ngưng cho cá ăn ở những thời điểm nắng nóng, môi trường nước trên 39-400C.

- Hạn chế đánh bắt, san thưa, vận chuyển, thả giống vào những ngày nắng nóng, thời điểm nắng nóng trong ngày.

PHÒNG THỦY SẢN

Các tin mới hơn
Các tin cũ hơn
Một số biện pháp kỹ thuật chống rét cho vật nuôi thuỷ sản(24/01/2024)
Các giải pháp ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn(24/01/2024)
Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, giảm thiểu thiệt hại trên địa bàn tỉnh Hải Dương(22/01/2024)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín