Thông tin khuyến cáo
Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, giảm thiểu thiệt hại trên địa bàn tỉnh Hải Dương
22/01/2024 12:00:00

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương, ngày 20-21/01/2024 khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có khả năng cao xảy ra một đợt rét đậm, vùng núi rét hại, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống dưới 9 độ C, vùng núi cao có thể xuống dưới 2 độ C, có nơi dưới 0 độ C. Rét đậm, rét hại với nền nhiệt độ xuống thấp và thời gian kéo dài, cùng với mưa phùn, độ ẩm cao sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, sức đề kháng và sinh trưởng cây trồng, vật nuôi.

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, giảm thiểu thiệt hại trên địa bàn tỉnh Hải Dương, thực hiện Công văn số 22/VPTT ngày 17/01/2024 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, ngày 18/01/2024 Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã ban hành công văn số 05/PCTT&TKCN-VP, trong đó đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố, thị xã, các ngành có liên quan (Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hải Dương, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương) chủ động chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó rét đậm, rét hại, trong đó lưu ý một số nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung tại Công điện số 1404/CĐ-TTg ngày 24/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại kéo dài và Công văn số 92/PCTT&TKCN-VP ngày 27/12/2023 của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh về việc chủ động chỉ đạo phòng ngừa, ứng phó rét đậm, rét hại kéo dài trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

2. Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến rét đậm, rét hại và tình hình thực tế tại địa phương để thông báo, hướng dẫn kịp thời đến các cấp chính quyền và nhân dân để phòng, tránh; chủ động triển khai biện pháp, phương án đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh (đối tượng dễ bị tổn thương); tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người như tại một số địa phương trong những năm gần đây.

3. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi vệ sinh, củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng chống đói, rét; hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản; che phủ, che chắn, tưới nước, bón phân, giữ ẩm đối với lúa, cây rau màu và cây trồng khác.

4. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương tăng cường công tác dự báo, cảnh báo tình hình rét đậm, rét hại; thông tin kịp thời, chính xác tới các cấp chính quyền, các ngành, đơn vị có liên quan và nhân dân trong tỉnh biết để chủ động phòng, tránh, ứng phó để giảm thiểu tối đa thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra.

5. Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hải Dương và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường thời lượng phát các bản tin dự báo, cảnh báo về thời tiết, diễn biến rét đậm, rét hại; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi để người dân biết và áp dụng.

6. Tổ chức thường trực, trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố, thị xã, các ngành tập trung triển khai thực hiện./.
 
Các tin mới hơn
Bảo vệ thủy sản nuôi trước mùa nước cạn(27/03/2024)
Một số biện pháp kỹ thuật chống rét cho vật nuôi thuỷ sản(24/01/2024)
Các giải pháp ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn(24/01/2024)
Các tin cũ hơn
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín