Phòng chống thiên tai
V/v chủ động chỉ đạo phòng ngừa, ứng phó rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh Hải Dương
18/12/2023 12:00:00

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương, do tác động của đợt không khí lạnh rất mạnh, từ ngày 17/12 đến ngày 20/12/2023 khu vực Bắc Bộ (trong đó có tỉnh Hải Dương) có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng và kéo dài với nền nhiệt độ phổ biến 10-130C, cần đề phòng xảy ra sương muối ở vùng núi địa bàn thành phố Chí Linh và thị xã Kinh Môn.

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, giảm thiểu thiệt hại, thực hiện Công điện số 18/CĐ-QG hồi 14 giờ ngày 13/12/2023 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, ngày 15/12/2023 Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã ban hành công văn số 91/PCTT&TKCN-VP đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố, thị xã, các ngành có liên quan (Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hải Dương, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh) chủ động chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó rét đậm, rét hại, trong đó lưu ý một số nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về thời tiết, thiên tai, thông báo, hướng dẫn kịp thời đến các cấp chính quyền và nhân dân để phòng, tránh; chủ động triển khai phương án đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh (đối tượng dễ bị tổn thương); tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người như tại một số địa phương trong những năm gần đây.

2. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi vệ sinh, củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng chống đói, rét; hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản; che phủ, che chắn, tưới nước, bón phân, giữ ẩm đối với lúa, cây rau màu và cây trồng khác. Tổ chức các đoàn công tác chuyên môn xuống cơ sở để kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, tránh rét đậm, rét hại phù hợp, hiệu quả.

3. Thực hiện việc thống kê, đánh giá thiệt hại về cây trồng, vật nuôi, thủy sản do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại (nếu có) theo quy định tại Thông tư liên tịch số 43/2015/TTLT- BNNPTNT-BKHĐT ngày 23/11/2015 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Kế hoạch và Đầu tư; kịp thời triển khai các biện pháp hỗ trợ cho người sản xuất theo Nghị định số 02/2017/NĐ-CP ngày 09/01/2017.

4. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương tăng cường công tác dự báo, cảnh báo diễn biến thời tiết, thiên tai, tình hình rét đậm, rét hại; thông tin kịp thời, chính xác tới các cấp chính quyền, các ngành, đơn vị có liên quan và nhân dân trong tỉnh biết để chủ động phòng, tránh, ứng phó để giảm thiểu tối đa thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra.

5. Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hải Dương và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường thời lượng phát các bản tin dự báo thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi để người dân biết và áp dụng.

6. Tổ chức thường trực, trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố, thị xã, các ngành tập trung triển khai thực hiện./.

 
Các tin mới hơn
tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa bão năm 2024(25/04/2024)
Chủ động phòng, chống lũ quét, sạt lở đất, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trên địa bàn tỉnh(23/04/2024)
Thực hiện Kế hoạch phòng, chống thiên tai năm 2024(23/04/2024)
Kiểm tra, đánh giá, hướng dẫn các chủ hộ nuôi cá lồng trên sông chủ động thực hiện các phương án phòng chống thiên tai(23/04/2024)
BẢN TIN DỰ BÁO KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN 11 NGÀY(23/04/2024)
Các tin cũ hơn
Tổng cục Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiểm tra hệ thống công trình đê điều trên địa bàn tỉnh Hải Dương(25/06/2021)
Chủ động ứng phó với mưa lớn, dông, lốc, sét và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh(22/06/2021)
Hướng dẫn sử dụng bãi sông trên địa bàn tỉnh Hải Dương(14/06/2021)
Nông nghiệp Hải Dương Sẵn sàng ứng phó với Bão số 2(13/06/2021)
Triển khai hiệu quả Công tác phòng, chống thiên tai, quản lý đê điều trên địa bàn tỉnh Hải Dương, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật(11/06/2021)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín