Chi cục Trồng trọt và BVTV.
Họp bàn triển khai mô hình áp dụng biện pháp canh tác lúa tiết kiệm nước tạo tín chỉ các-bon trong vụ mùa 2024 tại Hải Dương.
08/05/2024 12:00:00

Chiều ngày 8/5/2024, Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Dương chủ trì tổ chức buổi họp bàn giải pháp để triển khai mô hình “ áp dụng biện pháp canh tác lúa tiết kiệm nước (AWD) thích ứng với biến đổi khí hậu nhằm nâng cao hiệu quả canh tác lúa, giảm phát thải khí mê-tan CH4, tạo tín chỉ các-bon ” trong vụ mùa năm 2024 tại Hải Dương.

 
Đồng chí Lương Thị Kiểm – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tham gia và chủ trì cuộc họp, về dự có các đồng chí là lãnh đạo và chuyên viên Chi cục Trồng trọt và BVTV, Trung tâm Khuyến nông tỉnh; về phía khách mời có đại diện công ty Green Carbon (ToKyo-Nhật Bản) và giảng viên của Học viện nông nghiệp Việt Nam cùng về dự buổi họp bàn.

Mở đầu, đồng chí giảng viên học viện Nông nghiệp Việt Nam đã giới thiệu về các nội dung của Tín chỉ các-bon trong sản xuất lúa, tiềm năng và lợi ích của biện pháp canh tác lúa tiết kiệm nước trong việc nâng cao hiệu quả, giảm phát thải khí mê-tan CH4, giảm phát thải khí nhà kính, qua đó nâng cao thu nhập cho người nông dân bằng việc tạo ra giá trị của tín chỉ carbon.

 

Nhận thấy tiềm năng và cơ hội rất lớn trong hoạt động sản xuất lúa nước của tỉnh nhà, đồng chí lãnh đạo Sở đề nghị phía công ty Green Carbon và Học viện Nông nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh ngay trong thời gian tới, trước mắt triển khai mô hình nói trên tại một số xã điểm có diện tích canh tác lúa tập trung trong vụ mùa năm 2024, dự kiến sẽ mở rộng triển khai trên 1000ha đến năm 2025.

Về phía Chi cục Trồng trọt và BVTV và Trung tâm Khuyến nông tỉnh, đồng chí lãnh đạo Sở yêu cầu, tiếp tục phối hợp cùng công ty Green Carbon và Học viện Nông nghiệp và cử cán bộ để tập trung triển khai để tập huấn kỹ thuật cho nông dân trong mô hình vụ mùa 2024, đánh giá tính khả thi để triển khai diện rộng trong năm 2025. Các mô hình dự kiến sẽ triển khai tại một số huyện như Thanh Miện, Bình Giang, Ninh Giang, Nam Sách …. trên cả lúa cấy và lúa gieo thẳng./.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật.

Các tin mới hơn
Tình hình sản xuất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 trên địa bàn tỉnh Hải Dương(16/05/2024)
Văn phòng đại diện của Viện nghiên cứu Lúa gạo Quốc tế (IRRI) tại Việt Nam làm việc với Chi cục Trồng trọt và BVTV về Dự án “Sử dụng phân bón đúng”(10/05/2024)
Các tin cũ hơn
Hải Dương tích cực chỉ đạo, hướng dẫn phòng trừ sâu, bệnh bảo vệ lúa Đông Xuân 2023-2024(03/05/2024)
Lãnh đạo sở Nông nghiệp và PTNT kiểm tra tình hình sản xuất vụ Đông xuân 2023-2024.(26/04/2024)
Hải Dương tập trung Phòng trừ sâu bệnh bảo vệ cho cây lúa, cây vải(23/04/2024)
Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở buôn bán thuốc bảo vệ thực vật tại vùng trồng vải huyện Thanh Hà(19/04/2024)
Ngành Nông nghiệp Hải Dương tăng cường chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh trên lúa Chiêm Xuân và cây vải(19/04/2024)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín