Trung tâm Khuyến nông.
Dự án Jica Hải Dương: Tổ chức họp đánh giá và giám sát hoạt động thị trường
29/03/2024 12:00:00

      Nhằm hỗ trợ cán bộ khuyến nông và các HTX mục tiêu triển khai các hoạt động tiếp thị một cách hiệu quả và thuận lợi, trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam” do chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại (sau đây gọi tắt là Dự án Jica) tại tỉnh Hải Dương.

 
         Ngày 29 tháng 3 năm 2024, tại các Hợp tác xã tham gia Dự án Jica tỉnh Hải Dương Ban quản lý dự án Trung ương (CPMU) phối hợp với Nhóm chuyên gia JICA, Ban Quản lý Dự án Jica tỉnh Hải Dương tổ chức họp với các hợp tác xã mục tiêu. Qua đó, để nắm bắt hiện trạng tiếp thị tiêu thụ sản phẩm của các HTX mục tiêu, rà soát đánh giá tiến độ vận hành hệ thống bán hàng tập trung và cùng nhau thảo luận về các vấn đề cần giải quyết, các biện pháp tiếp thị và hướng hỗ trợ thúc đẩy sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường và liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

            Tại buổi làm việc, các HTX cho biết đang thiếu người quản lý năng động, có tư duy kinh tế thị trường và chịu khó để tìm kiếm đối tác bao tiêu sản phẩm. Các HTX đang gặp nhiều khó khăn trong khâu marketing để tìm đầu ra cho sản phẩm, trình độ quản trị của nhiều HTX còn yếu, phần lớn quản trị theo kinh nghiệm, chỉ chú trọng vào công việc chính là sản xuất và bán sản phẩm cho những khách hàng có mối làm ăn từ trước…

 

            Sau khi nghe các HTX trao đổi, các chuyên gia dự án nhìn nhận thực trạng sản xuất và tiêu thụ hàng nông sản hiện nay theo kiểu mạnh ai nấy làm. Hiện nay, thương lái vẫn là cầu nối chính giữa nông dân, HTX với thị trường đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của nông dân và người sản xuất. Vì vậy các HTX nên chú trọng đến công tác marketing: như dán biểu tượng (logo) lên sản phẩm, treo băng rôn, làm bao bì đẹp hấp dẫn khách hàng... Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của HTX và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của HTX hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu sản xuất. Nói cách khác, Marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho HTX. Sử dụng Marketing trong công tác kế lập hoạch sản xuất sẽ giúp cho HTX thực hiện phương châm kế hoạch phải xuất phát từ nhu cầu thị trường. Trong điều kiện cạnh trạnh trên thị trường gay gắt thì chỉ có HTX nào biết hướng đến thị trường, đáp ứng nhu cầu thị trường thì mới có khả năng tồn tại. Do đó, Dự án Jica sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các hợp tác xã để triển khai áp dụng thực tiễn marketing trong sản xuất tại đơn vị mình nhằm xác định chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, nâng cao giá trị nông sản, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

 

Quang Toàn – Trung tâm Khuyến nông


Các tin mới hơn
Tập huấn về “An toàn sinh học trong chăn nuôi gia súc, gia cầm”(25/04/2024)
Một số lưu ý chăm sóc cây dưa chuột, dưa hấu vụ Xuân Hè 2024(24/04/2024)
Nông nghiệp tuần hoàn: Hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp(23/04/2024)
Hội nghị Tập huấn TOF về sản xuất cho Hợp tác xã SENFARM(23/04/2024)
Tập huấn về kỹ thuật trồng rau an toàn cho nông dân xã Thái Tân(23/04/2024)
Các tin cũ hơn
Dự án khoa học công nghệ được đánh giá cao tại Hội đồng nghiệm thu cấp tỉnh(28/03/2024)
Tập huấn Bồi dưỡng thẩm định viên về chất lượng an toàn thực phẩm(23/03/2024)
Tập huấn Dự án “Xây dựng mô hình nuôi Rươi kết hợp sản xuất lúa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm”(14/03/2024)
Nghiệm thu công trình khoa học công nghệ cấp cơ sở Dự án “Nghiên cứu, xây dựng mô hình nuôi thỏ Newzealand theo hướng liên kết tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh Hải Dương”(05/03/2024)
Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024), 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng(05/03/2024)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín