An Toàn Thực phẩm
Sở Nông Nghiệp và PTNT lấy mẫu kiểm nghiệm, test nhanh sản phẩm phục vụ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn và Lễ Hội Xuân 2024
05/02/2024 12:00:00

Thực hiện Kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ Hội Xuân 2024 trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường lấy mẫu kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm. Đặc biệt đối với nhóm sản phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết và mùa Lễ hội như Giỏ, chả, xúc xích, lạp xường; các sản phẩm gia vị, các loại hạt… nhằm ngăn chặn kịp thời sản phẩm không đảm bảo chất lượng, mất an toàn thực phẩm.

 
 
 
            Hoạt động giám sát được phối hợp với phòng chuyên môn các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Thực hiện test nhanh hóa chất cấm (Hàn the) các mẫu sản phẩm chế biến từ thịt; lấy mẫu gửi đơn vị phân tích nguy cơ không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm đang được kinh doanh, buôn bán trên địa bàn. Việc thực hiện giám sát công khai trên thị trường, tại các nơi tập trung kinh doanh buôn bán đã tạo được sự chú ý, quan tâm, hưởng ứng và đánh giá tích cực đối với người tiêu dùng. Qua đó tuyên truyền, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn tại các địa điểm sản xuất, kinh doanh uy tín, chất lượng. 
 
 
 

Đến nay, Đoàn giám sát đã thực hiện test nhanh đối với 30 mẫu giò, chả, xúc xích, lạp xường, giăm bông…an toàn với Hàn The; lấy được 36 mẫu thực phẩm các loại trên địa bàn các huyện Nam Sách, Thị xã Kinh Môn, TP Chí Linh, TP Hải Dương... gửi đơn vị kiểm nghiệm. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục thực hiện các hoạt động giám sát cho đến hết 20/3/2024 đối với các sản phẩm kinh doanh, buôn bán phục vụ Tết Nguyên đán và mùa Lễ Hội xuân 2024./.

 
 
                                                                                                                                                    Phòng QLCL NLS-TS 
Các tin mới hơn
Danh sách cơ sở tự công bố chất lượng sản phẩm tính đến 15/4/2024(15/04/2024)
Danh sách tự công bố sản phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của ngành Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (05/03/2024)
Tăng cường lấy mẫu kiểm nghiệm, test nhanh thực phẩm tại mùa Lễ hội Xuân 2024 (27/02/2024)
Các tin cũ hơn
Kiểm tra, giám sát chế biến thực phẩm nông lâm thuỷ sản Tết Nguyên Đán 2024 (26/01/2024)
Hải Dương tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới thuộc lĩnh vực Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn.(26/01/2024)
Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ Hội Xuân 2024(10/01/2024)
Danh sách cơ sở tự công bố sản phẩm an toàn thực phẩm ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến hết tháng 12/2023(05/01/2024)
Danh sách cơ sở tự công bố sản phẩm thuộc lĩnh vực Quản lý chất lượng an toàn thực phẩm ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn(18/12/2023)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín