Tin trong tỉnh
Người tiêu dùng Quảng Ninh trải nghiệm vải thiều Thanh Hà tại Go! Hạ Long
12/06/2023 12:00:00

Người tiêu dùng Quảng Ninh trải nghiệm vải thiều Thanh Hà tại Go! Hạ Long

 

Tỉnh Hải Dương đưa đến Siêu thị Go! Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sản phẩm vải thiều Thanh Hà đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi Mỹ, Nhật Bản, châu Âu nhằm phục vụ người tiêu dùng tại đây.

Từ trước khi chương trình khai trương điểm bán và giới thiệu vải thiều Thanh Hà đến với người tiêu dùng tại Quảng Ninh chính thức diễn ra vào 16h45’ ngày 11/6, người tiêu dùng đã có mặt tại các kệ hàng để tham quan, trải nghiệm.

 

Các sản phẩm vải thiều Thanh Hà, Hải Dương trưng bày tại cửa hàng OCOP (Siêu thị Go! Hạ Long), chiều 11/6.

Chị Nguyễn Thúy Hà (phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long) vui vẻ cho biết, gia đình chị cũng đã ăn trái vải nhiều năm nay được mua ở các chợ hoặc siêu thị có ghi thông tin là vải thiều Thanh Hà, nhưng hôm nay được trực tiếp thưởng thức vải thiều Thanh Hà tại siêu thị Go! Hạ Long thấy có khác hơn so với những trái vải đã từng mua. Trái vải thiều ở đây theo chị ngọt, mọng và nhiều nước hơn. Sản phẩm được đóng gói trong bao bì với đầy đủ tem nhãn, có thể quét được mã truy xuất nguồn gốc, thông tin vùng trồng.

“Gia đình tôi đang kinh doanh nông sản tại Hạ Long, chúng tôi cũng rất muốn đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà về các cửa hàng nông sản sạch của mình để bán cho bà con quanh thành phố Hạ Long được thưởng thức sản phẩm chính hiệu”, chị Nguyễn Thúy Hà bày tỏ.

 

Bà Lương Thị Kiểm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương phát biểu.

Bà Lương Thị Kiểm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương cho biết, Hải Dương có 8.880 ha vải với nhiều giống khác nhau được chia làm 2 trà, trong đó trà vải sớm đã thu hoạch xong, hiện đang là thời điểm của trà vải chính vụ chiếm 50% tổng sản lượng vải toàn tỉnh (khoảng 30.000 tấn). Đây cũng là thời điểm trà vải thiều chính vụ có mẫu mã, chất lượng tốt nhất.

Đến nay, các diện tích vải trên địa bàn tỉnh cơ bản được sản xuất theo quy trình an toàn. Trong đó, có có 52 vùng trồng với diện tích 610 ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap. Các mã số vùng trồng, cơ sở sở đóng gói vải của tỉnh Hải Dương cơ bản đã đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.

 

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh phát biểu.

“Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết tại tỉnh Quảng Ninh có rất nhiều điểm trưng bày, bán các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Hôm nay chúng tôi mang đến thêm sản phẩm vải thiều Thanh Hà để trưng bày, giới thiệu tại siêu thị Go! Hạ Long, hy vọng người tiêu dùng của tỉnh Quảng Ninh sẽ đón nhận sản phẩm đặc sản của tỉnh Hải Dương và tiêu thụ nhiều hơn để động viên bà con nông dân”, bà Lương Thị Kiểm chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh, sự kiện hôm nay là một trong những hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Nhằm đưa đến tận tay người tiêu dùng sản phẩm chính hiệu, hai Sở phối hợp đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà, Hải Dương đến đây.

 

Bà Bùi Thị Ngọc Duyên, đại diện cửa hàng OCOP tại Siêu thị Go! Hạ Long phát biểu.

“Chúng tôi hy vọng, trong thời gian tới, không những sản phẩm vải thiều, mà cả những sản phẩm tiêu biểu, đặc sản của cả Hải Dương và Quảng Ninh được các cơ quan chuyên môn của hai Sở tổ chức chức nhiều hơn nữa các hoạt động, sự kiện kết nối đến các cửa hàng OCOP trên địa bàn hai tỉnh để đưa đến tận tay người tiêu dùng”, ông Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh.

Bà Bùi Thị Ngọc Duyên, đại diện cửa hàng OCOP tại Siêu thị Go! Hạ Long cho biết, cửa hàng rất vinh dự được tham gia kết nối tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà, Hải Dương tại thành phố Hạ Long. Cơ sở kinh doanh này cam kết đưa sản phẩm có chất lượng tốt đến với khách hàng và hy vọng trong thời gian tới sẽ được tiếp cận nhiều hơn nữa những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hải Dương để phục vụ đông đảo người tiêu dùng tại Quảng Ninh.

 

Các đại biểu, người tiêu dùng và khách tham quan kệ hàng trưng bày, bán sản phẩm vải thiều Thanh Hà, Hải Dương.

Trước đó, sáng 10/6, tại BigGreen (111 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương cũng đã phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội, cùng Công ty TNHH thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam tổ chức khai trương điểm bán và giới thiệu vải thiều Thanh Hà, Hải Dương đến với người tiêu dùng tại thủ đô Hà Nội.

Theo mekongasean.vn

https://mekongasean.vn/nguoi-tieu-dung-quang-ninh-trai-nghiem-vai-thieu-thanh-ha-tai-go-ha-long-post22795.html

Các tin mới hơn
Cục Thú y kiểm tra tình hình cá nuôi lồng chết tại Hải Dương(07/04/2024)
Cục Thủy sản kiểm tra tình hình cá chết tại Hải Dương(05/04/2024)
Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính về thăm nông nghiệp Hải Dương(16/02/2024)
Hải Dương: Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024(16/02/2024)
Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Dương(11/01/2024)
Các tin cũ hơn
Sở Nông nghiệp và PTNT đã làm việc với đoàn công tác tỉnh Kagoshima Nhật Bản.(01/06/2023)
Hội nghị Triển khai Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050(27/04/2023)
Tăng cường thu hút đầu tư FDI vào lĩnh vực nông nghiệp(14/04/2023)
Hải Dương đón nhận quyết định tỉnh hoàn thành xây dựng nông thôn mới(16/03/2023)
Thông báo cấp dự báo cháy rừng cấp V - Cấp cực kỳ nguy hiểm trên địa bàn tỉnh Hải Dương(08/03/2023)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín