Tin trong tỉnh
Quảng bá vải thiều thanh hà đạt tiêu chuẩn xuất khẩu EU, Mĩ, Nhật Bản đến với người dân Hà Nội
15/06/2023 12:00:00

QUẢNG BÁ VẢI THIỀU THANH HÀ ĐẠT TIÊU CHUẨN XUẤT KHẨU EU, MĨ, NHẬT BẢN
ĐẾN VỚI NGƯỜI DÂN HÀ NỘI
         Sáng 10/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương phối hợp với Công ty TNHH thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam tổ chức khai trương Điểm trưng bày, bán và giới thiệu vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) tại 111, Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
 
                       Các đại biểu cắt băng khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm
 
         Sự kiện nhằm tăng cường hoạt động kết nối tiêu thụ, tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm vải thiều Thanh Hà tiếp cận với khách hàng Thủ đô và các doanh nghiệp lớn, nhà đầu tư trong và ngoài nước để từng bước nâng cao hiệu quả kinh tế, giá trị của quả vải.
        Ông Nguyễn Tiến Hưng - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam - chia sẻ, sáng nay (10/6) chúng tôi đưa một lượng lớn hàng lên kệ nhưng đến trưa thì lượng vải thiều tại quầy không còn nhiều, khách hàng biết đến và mua rất nhiều. Trong 2 ngày 10 – 11/6, giá bán sản phẩm vải thiều sẽ được giảm 20%, theo đó, thay vì phải trả 65.000 đồng/kg thì khách hàng chỉ phải trả 52.000 đồng/kg.

         Vụ mùa năm ngoái, khi chưa có chương trình kết nối thì khối lượng tiêu thụ vải thiều Thanh Hà của chúng tôi khoảng 50 tấn. Kỳ vọng, với vụ mùa năm nay, chúng tôi sẽ tiêu thụ với khối lượng tăng gấp 3 - 4 lần so với năm ngoái. Ngoài bán ở Hà Nội, BigGreen còn đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà chuẩn xuất khẩu đi khắp các tỉnh/thành lân cận và cả khu vực phía Nam.

         Luôn tìm kiếm sản phẩm mới để đưa về phục vụ người tiêu dùng, ông Nguyễn Tiến Hưng cho hay, với sản phẩm vải thiều, có 2 tiêu chí để chúng tôi lựa chọn đó là chất lượng và độ an toàn. Đây cũng là lý do chúng tôi lựa chọn vùng vải Thanh Hà hiện đang được xuất khẩu đi Mỹ, Nhật Bản, EU,… Bởi đây là những thị trường khó tính, kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, mã số vùng trồng, cũng như áp dụng các tiêu chuẩn rất khắt khe.

“Mong muốn của chúng tôi là các sản phẩm tốt, chất lượng đạt chuẩn xuất khẩu sẽ không chỉ phục vụ xuất khẩu mà chính người tiêu dùng trong nước cũng được sử dụng sản phẩm này”, ông Nguyễn Tiến Hưng cho biết.
 
Sản phẩm Vải thiều Thanh Hà Hải Dương dễ dàng truy xuất nguồn gốc
đến hộ sản xuất chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh

         Thị trường nội địa đang tiêu thụ khoảng 50% tổng sản lượng vải thiều của Hải Dương. Bà Lương Thị Kiểm - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương - cho biết, người tiêu dùng cũng đã đón nhận quả vải Hải Dương ngay từ thời điểm cuối tháng 5/2023 và đánh giá cao về chất lượng.

         Giá vải đầu vụ khá cao, trà vải sớm trên địa bàn tỉnh Hải Dương bán từ 70.000 – 100.000 đồng/kg tại vườn và đến tay người tiêu dùng khoảng 100.000 – 150.000 đồng/kg.

         Hiện đang thời điểm thu hoạch rộ của vải thiều Thanh Hà và đây cũng là thời điểm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương lựa chọn để triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại đến thị trường Hà Nội. Bà Lương Thị Kiểm lý giải: “Việc quảng bá xúc tiến, giới thiệu đến khách hàng này không chỉ có tác dụng trong một năm mà có tác động trong nhiều năm. Do đó, chúng tôi chọn thời điểm chính vụ thu hoạch giống vải ngon nhất của địa phương và giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô”.

          "Cùng với hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống, tỉnh Hải Dương cũng sẽ đẩy mạnh truyền thông trên các kênh mạng xã hội, để cả giới trẻ cũng có thể tiếp cận đến trái vải của chúng tôi”, bà Lương Thị Kiểm chia sẻ đồng thời kỳ vọng, từ nay đến cuối vụ, với những thông điệp mà người tiêu dùng đã được nghe, được thưởng thức trái vải thiều ngon nhất của tỉnh Hải Dương, từ đó, họ cũng yêu thích và sử dụng nhiều hơn.

         "Người tiêu dùng sẽ đến những địa điểm uy tín để mua các sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu ở vùng các trồng xuất khẩu, tương đương các lô hàng xuất khẩu, giá có cao hơn 1 chút nhưng chất lượng đảm bảo. Đây cũng là niềm động viên cho những người trồng vải thiều những năm sau sẽ sản xuất nhiều hơn các sản phẩm có chất lượng và phục vụ cho người tiêu dùng", bà Lương Thị Kiểm chia sẻ.
Người tiêu dùng Hà Nội có thể mua vải thiều Thanh Hà
chuẩn xuất khẩu ngay tại thị trường Hà Nội

          Theo ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – trái vải Thanh Hà tiêu chuẩn xuất khẩu đi thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản có mặt và bán đến tay người tiêu dùng Thủ đô, đây là sự chủ động cố gắng nỗ lực của người dân trồng vải, doanh nghiệp phân phối và sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.

         Với tinh thần hợp tác, hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa trong lĩnh vực công thương giữa Hà Nội với các tỉnh/thành phố trong đó có Hải Dương, ông Nguyễn Thế Hiệp tin tưởng, trong thời gian tới, sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản giữa hai địa phương sẽ tiếp tục được tăng cường. Việc này không chỉ tạo điều kiện cho bà con có thể tiêu thụ được các sản phẩm có chất lượng, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.

         Sau khi khai trương gian hàng trưng bày, bán, giới thiệu vải thiều tại Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương sẽ tiếp tục mở thêm các gian hàng tại TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh vào các ngày 11 và 12/6./.
Phòng QLCL
 
 
 
 
Các tin mới hơn
Cục Thú y kiểm tra tình hình cá nuôi lồng chết tại Hải Dương(07/04/2024)
Cục Thủy sản kiểm tra tình hình cá chết tại Hải Dương(05/04/2024)
Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính về thăm nông nghiệp Hải Dương(16/02/2024)
Hải Dương: Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024(16/02/2024)
Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Dương(11/01/2024)
Các tin cũ hơn
Người tiêu dùng Quảng Ninh trải nghiệm vải thiều Thanh Hà tại Go! Hạ Long(12/06/2023)
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050(12/06/2023)
Sở Nông nghiệp và PTNT đã làm việc với đoàn công tác tỉnh Kagoshima Nhật Bản.(01/06/2023)
Hội nghị Triển khai Chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050(27/04/2023)
Tăng cường thu hút đầu tư FDI vào lĩnh vực nông nghiệp(14/04/2023)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín