Tin trong tỉnh
Kiểm lâm: Áp dụng nghiên cứu khoa học để bảo tồn và quản lý bền vững tài nguyên rừng khu Di tích Côn Sơn - Thành phố Chí linh
27/07/2021 12:00:00

Rừng đặc dụng bảo vệ cảnh quan tại khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc có hệ sinh thái phong phú và đa dạng, là một trong những thành phần cơ bản cấu thành nên cảnh quan của khu di tích.

 
 

Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc là một trong bốn cụm di tích của Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử đang được xây dựng hồ sơ để trình UNESCO công nhận di sản Thế giới. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với di sản Việt Nam, nâng cao giá trị văn hóa, tôn giáo và du lịch lên tầm quốc tế. 
Do vậy xây dựng các giải pháp bảo tồn và quản lý bền vững tài nguyên rừng khu di tích Côn Sơn nhằm nâng cao giá trị cảnh quan, môi trường, kinh tế và phòng hộ cần phải được quan tâm, đầu tư. Chi cục Kiểm lâm đã tiến hành nghiên cứu xây dựng đề tài “Nghiên cứu khoa học để bảo tồn và quản lý bền vững tài nguyên rừng khu di tích Côn Sơn, thành phố Chí linh”.

 
 

Trong đó lựa chọn địa điểm xây dựng mô hình, các giải pháp được tiến hành: Tại khu vực Tam Quan, diện tích 0,3 ha. Trong thời gian 02 năm. Căn cứ tiếp cận phục hồi, bảo tồn theo hướng kết hợp giữa đa dạng sinh học và giá trị văn hóa, tâm linh. Đến nay công tác triển khai đã thực hiện hoàn tất, khu vực cải tạo đã tỉa thưa một số cây già cỗi, sâu bệnh, cây phi mục đích cảnh quan, được trồng lại bằng các loài cây phù hợp như Sao đen, Muồng, Lim xẹt, Lộc vừng. Những cây trồng này sinh trưởng, phát triển tốt, đã được đánh bảng tên, mã số cây, năm trồng. Tin tưởng với sự áp dụng khoa học trong lĩnh vực lâm nghiệp, mô hình cải tạo rừng tại Khu vực Tam quan thuộc di tích Côn Sơn sẽ thành công tốt đẹp, đem lại cảnh quan cho khu di tích cũng như góp phần vào đa dạng sinh học rừng Hải Dương ngày càng phong phú, bền vững./.

 
 

Chi cục Kiểm lâm


 

Các tin mới hơn
Cục Thú y kiểm tra tình hình cá nuôi lồng chết tại Hải Dương(07/04/2024)
Cục Thủy sản kiểm tra tình hình cá chết tại Hải Dương(05/04/2024)
Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính về thăm nông nghiệp Hải Dương(16/02/2024)
Hải Dương: Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024(16/02/2024)
Bộ trưởng Lê Minh Hoan làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT Hải Dương(11/01/2024)
Các tin cũ hơn
Kiểm tra công tác an toàn hồ đập thủy lợi trên địa bàn thành phố Chí Linh(26/07/2021)
Xây dựng phương án thực hiện kế hoạch sản xuất, cung ứng và tiêu thụ nông sản sẵn sàng ứng phó với dịch covid ở các cấp độ(26/07/2021)
Tiếp tục tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới (26/07/2021)
Hội thảo trực tuyến về công tác quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy lợi và thực hiện Dự án Sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8) năm 2021(22/07/2021)
Thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện Thanh Hà(21/07/2021)
Phóng Sự Nông Thôn Mới
na
Phóng sự Ảnh
Trang tin đơn vị
Hệ thống văn bản
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
na
Liên kết website
http://dochoi.haiduong.net.vn http://haiduong.net.vn

Mua sắm đồ chơi online, Chuyên đồ chơi điều khiển từ xa, chuyên xếp hình Lego, chuyên siêu xe, bán buôn bán lẻ đồ chơi, hải dương, đồ chơi rẻ nhất, đồ chơi độc đáo, đồ chơi hải dương uy tín